Kỹ sư quang học - Photonics Engineers

Kiến trúc và Kỹ thuật - Architecture and Engineering

Thu nhập trung bình năm Thu nhập trung bình hàng giờ Tổng số lao động
$99,250 $47.72* 123,390

Công nghệ thiết kế chuyên về thông tin ánh sáng hoặc năng lượng ánh sáng, chẳng hạn như công nghệ quang học laser hoặc sợi.

  • Phân tích hiệu suất hệ thống hoặc yêu cầu hoạt động.
  • Hỗ trợ chuyển đổi nguyên mẫu quang tử sang sản xuất.
  • Tiến hành nghiên cứu về công nghệ quang tử mới.
  • Tiến hành thử nghiệm để xác định chức năng hoặc tối ưu hóa hoặc để thiết lập giới hạn của các hệ thống hoặc thành phần quang tử.
  • Thiết kế, tích hợp hoặc kiểm tra các hệ thống hoặc thành phần quang tử.
  • Xác định các ứng dụng của quang tử phù hợp để đáp ứng các mục tiêu hoặc tính năng của sản phẩm.
  • Xác định các mục đích thương mại, công nghiệp, khoa học hoặc sử dụng khác cho các ứng dụng hoặc thiết bị quang điện.
  • Viết báo cáo hoặc đề xuất nghiên cứu.
  • Phát triển hoặc thử nghiệm các nguyên mẫu hoặc mô hình quang tử.
  • Đọc tài liệu hiện tại, nói chuyện với các đồng nghiệp, tiếp tục giáo dục hoặc tham gia vào các tổ chức hoặc hội nghị chuyên nghiệp để theo kịp sự phát triển trong lĩnh vực này.
  • Đào tạo điều hành, kỹ sư, hoặc nhân viên khác.
  • Thiết kế hệ thống cảm biến quang điện hoặc hình ảnh.
  • Phát triển hệ thống quang học hoặc hình ảnh, chẳng hạn như các sản phẩm hình ảnh quang học, các thành phần quang học, quy trình hình ảnh, công nghệ xử lý tín hiệu hoặc hệ thống quang học.
  • Quy trình thiết kế tài liệu bao gồm mục tiêu, vấn đề và kết quả.
  • Tạo hoặc duy trì lịch sử thiết kế quang tử.
  • Giám sát hoặc cung cấp chuyên môn về các quy trình sản xuất, lắp ráp hoặc chế tạo.
  • Phân tích, chế tạo hoặc kiểm tra các liên kết sợi quang.
  • Thiết kế laser khí, laser trạng thái rắn, hồng ngoại hoặc các thiết bị phát sáng hoặc nhạy sáng khác.
  • Thiết kế thiết bị gia công laser cho các mục đích như cắt bỏ tốc độ cao.
  • Phát triển các thiết kế xử lý bằng laser, chẳng hạn như các thiết bị y tế cắt laser.
  • Chọn, mua, thiết lập, vận hành hoặc khắc phục sự cố thiết bị cắt laser hiện đại.

Những hoạt động công việc nào là quan trọng nhất?

Tầm quan trọng Hoạt động

Phân tích dữ liệu hoặc thông tin - Xác định các nguyên tắc cơ bản, lý do hoặc sự kiện thông tin bằng cách chia nhỏ thông tin hoặc dữ liệu thành các phần riêng biệt.

Ra quyết định và giải quyết vấn đề - Phân tích thông tin và đánh giá kết quả để chọn giải pháp tốt nhất và giải quyết vấn đề.

Xử lý thông tin - Biên dịch, mã hóa, phân loại, tính toán, lập bảng, kiểm toán hoặc xác minh thông tin hoặc dữ liệu.

Nhận thông tin - Quan sát, nhận và nếu không có được thông tin từ tất cả các nguồn có liên quan.

Tương tác với máy tính - Sử dụng máy tính và hệ thống máy tính (bao gồm cả phần cứng và phần mềm) để lập trình, viết phần mềm, thiết lập chức năng, nhập dữ liệu hoặc xử lý thông tin.

Suy nghĩ sáng tạo - Phát triển, thiết kế hoặc tạo các ứng dụng, ý tưởng, mối quan hệ, hệ thống hoặc sản phẩm mới, bao gồm cả những đóng góp nghệ thuật.

Ước tính Đặc tính Định lượng của Sản phẩm, Sự kiện hoặc Thông tin - Ước tính kích thước, khoảng cách và số lượng; hoặc xác định thời gian, chi phí, tài nguyên hoặc vật liệu cần thiết để thực hiện một hoạt động công việc.

Cập nhật và sử dụng kiến thức liên quan - Luôn cập nhật về mặt kỹ thuật và áp dụng kiến thức mới vào công việc của bạn.

Giao tiếp với Người giám sát, Đồng nghiệp hoặc Cấp dưới - Cung cấp thông tin cho người giám sát, đồng nghiệp và cấp dưới qua điện thoại, dưới dạng văn bản, e-mail hoặc trực tiếp.

Xác định đối tượng, hành động và sự kiện - Xác định thông tin bằng cách phân loại, ước tính, nhận ra sự khác biệt hoặc tương đồng và phát hiện các thay đổi trong hoàn cảnh hoặc sự kiện.

Phác thảo, bố trí và chỉ định các thiết bị, bộ phận và thiết bị kỹ thuật - Cung cấp tài liệu, hướng dẫn chi tiết, bản vẽ hoặc thông số kỹ thuật để cho người khác biết về cách các thiết bị, bộ phận, thiết bị hoặc cấu trúc được chế tạo, xây dựng, lắp ráp, sửa đổi, bảo trì hoặc sử dụng

Đánh giá thông tin để xác định sự tuân thủ các tiêu chuẩn - Sử dụng thông tin liên quan và phán quyết riêng lẻ để xác định xem các sự kiện hoặc quy trình có tuân thủ luật pháp, quy định hoặc tiêu chuẩn hay không.

Tài liệu / Ghi thông tin - Nhập, sao chép, ghi, lưu trữ hoặc duy trì thông tin ở dạng viết hoặc điện tử / từ tính.

Tổ chức, lập kế hoạch và ưu tiên công việc - Phát triển các mục tiêu và kế hoạch cụ thể để ưu tiên, sắp xếp và hoàn thành công việc của bạn.

Giải thích ý nghĩa của thông tin cho người khác - Dịch hoặc giải thích ý nghĩa của thông tin và cách sử dụng thông tin đó.

Phát triển mục tiêu và chiến lược - Thiết lập các mục tiêu tầm xa và chỉ định các chiến lược và hành động để đạt được chúng.

Giám sát các quy trình, tài liệu hoặc môi trường xung quanh - Theo dõi và xem xét thông tin từ các tài liệu, sự kiện hoặc môi trường để phát hiện hoặc đánh giá các vấn đề.

Giao tiếp với những người bên ngoài tổ chức - Giao tiếp với những người bên ngoài tổ chức, đại diện cho tổ chức cho khách hàng, công chúng, chính phủ và các nguồn bên ngoài khác. Thông tin này có thể được trao đổi trực tiếp, bằng văn bản hoặc qua điện thoại hoặc e-mail.

Thiết lập và duy trì mối quan hệ giữa các cá nhân - Phát triển mối quan hệ làm việc mang tính xây dựng và hợp tác với những người khác và duy trì chúng theo thời gian.

Lập kế hoạch Công việc và Hoạt động - Lên lịch các sự kiện, chương trình và hoạt động, cũng như công việc của người khác.

Đánh giá phẩm chất của sự vật, dịch vụ hoặc con người - Đánh giá giá trị, tầm quan trọng hoặc chất lượng của sự vật hoặc con người.

Phát triển và xây dựng đội ngũ - Khuyến khích và xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau, tôn trọng và hợp tác giữa các thành viên trong nhóm.

Kiểm tra thiết bị, cấu trúc hoặc vật liệu - Kiểm tra thiết bị, cấu trúc hoặc vật liệu để xác định nguyên nhân gây ra lỗi hoặc các vấn đề hoặc khuyết tật khác.

Cung cấp tư vấn và tư vấn cho người khác - Cung cấp hướng dẫn và tư vấn chuyên môn cho ban quản lý hoặc các nhóm khác về các chủ đề liên quan đến kỹ thuật, hệ thống hoặc quy trình.

Phối hợp công việc và hoạt động của người khác - Bắt các thành viên của một nhóm làm việc cùng nhau để hoàn thành nhiệm vụ.

Hướng dẫn, chỉ đạo và tạo động lực cho cấp dưới - Cung cấp hướng dẫn và chỉ đạo cho cấp dưới, bao gồm thiết lập các tiêu chuẩn thực hiện và hiệu suất giám sát.

Điều khiển máy móc và quy trình - Sử dụng cơ chế điều khiển hoặc hoạt động thể chất trực tiếp để vận hành máy móc hoặc quy trình (không bao gồm máy tính hoặc phương tiện).

Đào tạo và Dạy người khác - Xác định nhu cầu giáo dục của người khác, phát triển các chương trình hoặc lớp học giáo dục hoặc đào tạo chính thức, và giảng dạy hoặc hướng dẫn người khác.

Giám sát và kiểm soát tài nguyên - Giám sát và kiểm soát tài nguyên và giám sát việc chi tiêu tiền.

Huấn luyện và Phát triển Người khác - Xác định nhu cầu phát triển của người khác và huấn luyện, cố vấn hoặc giúp đỡ người khác cải thiện kiến thức hoặc kỹ năng của họ.

Sửa chữa và Bảo trì Thiết bị Điện tử - Bảo dưỡng, sửa chữa, hiệu chỉnh, điều chỉnh, tinh chỉnh hoặc thử nghiệm máy móc, thiết bị và thiết bị hoạt động chủ yếu dựa trên các nguyên tắc điện hoặc điện tử (không phải cơ khí).

Giải quyết xung đột và đàm phán với người khác - Xử lý khiếu nại, giải quyết tranh chấp và giải quyết các khiếu nại và xung đột hoặc thương lượng với người khác.

Xử lý và di chuyển đối tượng - Sử dụng tay và cánh tay trong việc xử lý, cài đặt, định vị và di chuyển vật liệu và thao tác với mọi thứ.

Bán hoặc gây ảnh hưởng đến người khác - Thuyết phục người khác mua hàng hóa / hàng hóa hoặc thay đổi suy nghĩ hoặc hành động của họ.

What skills are required for Photonics Engineers?

ImportanceSkills
Critical Thinking - Using logic and reasoning to identify the strengths and weaknesses of alternative solutions, conclusions or approaches to problems.
Mathematics - Using mathematics to solve problems.
Reading Comprehension - Understanding written sentences and paragraphs in work related documents.
Active Listening - Giving full attention to what other people are saying, taking time to understand the points being made, asking questions as appropriate, and not interrupting at inappropriate times.
Writing - Communicating effectively in writing as appropriate for the needs of the audience.
Active Learning - Understanding the implications of new information for both current and future problem-solving and decision-making.
Complex Problem Solving - Identifying complex problems and reviewing related information to develop and evaluate options and implement solutions.
Speaking - Talking to others to convey information effectively.
Judgment and Decision Making - Considering the relative costs and benefits of potential actions to choose the most appropriate one.
Systems Analysis - Determining how a system should work and how changes in conditions, operations, and the environment will affect outcomes.
Systems Evaluation - Identifying measures or indicators of system performance and the actions needed to improve or correct performance, relative to the goals of the system.
Science - Using scientific rules and methods to solve problems.
Operations Analysis - Analyzing needs and product requirements to create a design.
Technology Design - Generating or adapting equipment and technology to serve user needs.
Monitoring - Monitoring/Assessing performance of yourself, other individuals, or organizations to make improvements or take corrective action.
Coordination - Adjusting actions in relation to others' actions.
Instructing - Teaching others how to do something.
Quality Control Analysis - Conducting tests and inspections of products, services, or processes to evaluate quality or performance.
Persuasion - Persuading others to change their minds or behavior.
Time Management - Managing one's own time and the time of others.
Equipment Selection - Determining the kind of tools and equipment needed to do a job.
Operation Monitoring - Watching gauges, dials, or other indicators to make sure a machine is working properly.
Learning Strategies - Selecting and using training/instructional methods and procedures appropriate for the situation when learning or teaching new things.
Social Perceptiveness - Being aware of others' reactions and understanding why they react as they do.
Management of Personnel Resources - Motivating, developing, and directing people as they work, identifying the best people for the job.
Service Orientation - Actively looking for ways to help people.
Negotiation - Bringing others together and trying to reconcile differences.
Operation and Control - Controlling operations of equipment or systems.
Troubleshooting - Determining causes of operating errors and deciding what to do about it.
Repairing - Repairing machines or systems using the needed tools.

What knowledge is needed to be a Photonics Engineer?

ImportanceKnowledge
Engineering and Technology - Knowledge of the practical application of engineering science and technology. This includes applying principles, techniques, procedures, and equipment to the design and production of various goods and services.
Physics - Knowledge and prediction of physical principles, laws, their interrelationships, and applications to understanding fluid, material, and atmospheric dynamics, and mechanical, electrical, atomic and sub- atomic structures and processes.
Design - Knowledge of design techniques, tools, and principles involved in production of precision technical plans, blueprints, drawings, and models.
Mathematics - Knowledge of arithmetic, algebra, geometry, calculus, statistics, and their applications.
Computers and Electronics - Knowledge of circuit boards, processors, chips, electronic equipment, and computer hardware and software, including applications and programming.
English Language - Knowledge of the structure and content of the English language including the meaning and spelling of words, rules of composition, and grammar.
Production and Processing - Knowledge of raw materials, production processes, quality control, costs, and other techniques for maximizing the effective manufacture and distribution of goods.
Mechanical - Knowledge of machines and tools, including their designs, uses, repair, and maintenance.
Chemistry - Knowledge of the chemical composition, structure, and properties of substances and of the chemical processes and transformations that they undergo. This includes uses of chemicals and their interactions, danger signs, production techniques, and disposal methods.
Telecommunications - Knowledge of transmission, broadcasting, switching, control, and operation of telecommunications systems.
Administration and Management - Knowledge of business and management principles involved in strategic planning, resource allocation, human resources modeling, leadership technique, production methods, and coordination of people and resources.
Customer and Personal Service - Knowledge of principles and processes for providing customer and personal services. This includes customer needs assessment, meeting quality standards for services, and evaluation of customer satisfaction.

Work Styles

ImportanceStyles
Analytical Thinking - Job requires analyzing information and using logic to address work-related issues and problems.
Attention to Detail - Job requires being careful about detail and thorough in completing work tasks.
Innovation - Job requires creativity and alternative thinking to develop new ideas for and answers to work-related problems.
Achievement/Effort - Job requires establishing and maintaining personally challenging achievement goals and exerting effort toward mastering tasks.
Initiative - Job requires a willingness to take on responsibilities and challenges.
Persistence - Job requires persistence in the face of obstacles.
Integrity - Job requires being honest and ethical.
Dependability - Job requires being reliable, responsible, and dependable, and fulfilling obligations.
Adaptability/Flexibility - Job requires being open to change (positive or negative) and to considerable variety in the workplace.
Cooperation - Job requires being pleasant with others on the job and displaying a good-natured, cooperative attitude.
Independence - Job requires developing one's own ways of doing things, guiding oneself with little or no supervision, and depending on oneself to get things done.
Stress Tolerance - Job requires accepting criticism and dealing calmly and effectively with high stress situations.
Self Control - Job requires maintaining composure, keeping emotions in check, controlling anger, and avoiding aggressive behavior, even in very difficult situations.
Leadership - Job requires a willingness to lead, take charge, and offer opinions and direction.
Concern for Others - Job requires being sensitive to others' needs and feelings and being understanding and helpful on the job.
Social Orientation - Job requires preferring to work with others rather than alone, and being personally connected with others on the job.

'Bachelor's Degree' thường được cần đến trong công việc này

*Nguồn: Cục thống kê về lao động Mỹ (www.bls.gov)