Kỹ sư hệ thống Nano - Nanosystems Engineers

Kiến trúc và Kỹ thuật - Architecture and Engineering

Thu nhập trung bình năm Thu nhập trung bình hàng giờ Tổng số lao động
$99,250 $47.72* 123,390

Thiết kế, phát triển hoặc giám sát việc sản xuất vật liệu, thiết bị hoặc hệ thống có thành phần phân tử hoặc đại phân tử độc đáo, áp dụng các nguyên tắc của vật lý nano và kỹ thuật điện, hóa học hoặc sinh học.

  • Tiến hành nghiên cứu liên quan đến một loạt các chủ đề công nghệ nano, như đóng gói, truyền nhiệt, phát hiện huỳnh quang, phân tán hạt nano, hệ thống lai, hệ thống chất lỏng, vật liệu nano, vật liệu nano, quang điện tử, hoặc nano.
  • Chuẩn bị báo cáo, gửi bài thuyết trình hoặc tham gia vào các hoạt động đánh giá chương trình để truyền đạt kết quả hoặc đề xuất kỹ thuật.
  • Viết đề xuất để đảm bảo nguồn vốn bên ngoài hoặc hợp tác với các công ty khác.
  • Chuẩn bị công bố sáng chế liên quan đến công nghệ nano hoặc các ứng dụng bằng sáng chế.
  • Tổng hợp, xử lý hoặc mô tả vật liệu nano, sử dụng các công cụ hoặc kỹ thuật tiên tiến.
  • Thiết kế hoặc tiến hành thử nghiệm các sản phẩm, quy trình hoặc hệ thống công nghệ nano mới.
  • Kỹ sư sản xuất quy trình cho các ứng dụng công nghệ nano cụ thể, chẳng hạn như mạ điện, chế tạo nano hoặc epoxy.
  • Giám sát kỹ thuật viên hoặc kỹ thuật viên tham gia nghiên cứu hoặc sản xuất công nghệ nano.
  • Thiết kế các quy trình sản xuất dựa trên nano để giảm thiểu sử dụng nước, hóa chất hoặc năng lượng, cũng như để giảm sản xuất chất thải.
  • Phát triển các quy trình hoặc xác định thiết bị cần thiết cho sản xuất quy mô nano thí điểm hoặc thương mại.
  • Tạo hình ảnh có độ phân giải cao hoặc đo đường cong lực khoảng cách, sử dụng các kỹ thuật như kính hiển vi lực nguyên tử.
  • Xác định các ứng dụng mới cho công nghệ nano hiện có.
  • Cung cấp hướng dẫn hoặc chuyên môn về khoa học hoặc kỹ thuật cho các nhà khoa học, kỹ sư, kỹ thuật viên, kỹ thuật viên hoặc những người khác, sử dụng kiến thức về các quá trình hóa học, phân tích hoặc sinh học khi áp dụng cho các hệ thống vi mô và nano.
  • Thiết kế các sản phẩm kích hoạt nano với độc tính giảm, tăng độ bền hoặc cải thiện hiệu quả năng lượng.
  • Áp dụng công nghệ nano để cải thiện hiệu suất hoặc giảm tác động môi trường của các sản phẩm năng lượng, như pin nhiên liệu hoặc pin mặt trời.
  • Phát triển xúc tác hoặc các phương pháp hóa học xanh khác để tổng hợp vật liệu nano, chẳng hạn như ống nano, tinh thể nano, nanorod hoặc dây nano.
  • Tạo các thiết kế hoặc nguyên mẫu cho các ứng dụng hệ thống nano, chẳng hạn như hệ thống phân phối y sinh hoặc kính hiển vi lực nguyên tử.
  • Vật liệu nano Reengineer để cải thiện khả năng phân hủy sinh học.
  • Thiết kế hoặc kỹ sư vật liệu nano, nanodevice, sản phẩm kích hoạt nano hoặc hệ thống nano, sử dụng phần mềm thiết kế hỗ trợ máy tính ba chiều (CAD).
  • Phát triển các lớp phủ nano công trình xanh, như tự làm sạch, chống bám bẩn, khử mùi, chống sương mù, chống đóng băng, chống vi khuẩn, chống ẩm, hoặc chống tia cực tím.
  • Thiết kế các hệ thống nano với các thành phần như phân tử nano hoặc thiết bị lọc nano để làm sạch các chất ô nhiễm cụ thể khỏi các vị trí chất thải nguy hại.
  • Cung cấp hướng dẫn kỹ thuật hoặc hỗ trợ cho khách hàng về các chủ đề như khởi động hệ thống nano, bảo trì hoặc sử dụng.
  • Thiết kế các chất xúc tác hạt nano để phát hiện hoặc loại bỏ hóa chất hoặc các chất ô nhiễm khác khỏi nước, đất hoặc không khí.
  • Phối hợp hoặc giám sát công việc của các nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp trong việc thiết kế, xây dựng hoặc thử nghiệm các thiết bị hệ thống nano, chẳng hạn như ống kính hoặc đầu dò.
  • Tích hợp công nghệ nano với đặc tính kháng khuẩn vào các sản phẩm, như đồ gia dụng hoặc thiết bị y tế, để giảm sự phát triển của vi khuẩn hoặc các vi khuẩn khác.

Những hoạt động công việc nào là quan trọng nhất?

Tầm quan trọng Hoạt động

Phân tích dữ liệu hoặc thông tin - Xác định các nguyên tắc cơ bản, lý do hoặc sự kiện thông tin bằng cách chia nhỏ thông tin hoặc dữ liệu thành các phần riêng biệt.

Cập nhật và sử dụng kiến thức liên quan - Luôn cập nhật về mặt kỹ thuật và áp dụng kiến thức mới vào công việc của bạn.

Nhận thông tin - Quan sát, nhận và nếu không có được thông tin từ tất cả các nguồn có liên quan.

Giám sát các quy trình, tài liệu hoặc môi trường xung quanh - Theo dõi và xem xét thông tin từ các tài liệu, sự kiện hoặc môi trường để phát hiện hoặc đánh giá các vấn đề.

Ra quyết định và giải quyết vấn đề - Phân tích thông tin và đánh giá kết quả để chọn giải pháp tốt nhất và giải quyết vấn đề.

Suy nghĩ sáng tạo - Phát triển, thiết kế hoặc tạo các ứng dụng, ý tưởng, mối quan hệ, hệ thống hoặc sản phẩm mới, bao gồm cả những đóng góp nghệ thuật.

Tương tác với máy tính - Sử dụng máy tính và hệ thống máy tính (bao gồm cả phần cứng và phần mềm) để lập trình, viết phần mềm, thiết lập chức năng, nhập dữ liệu hoặc xử lý thông tin.

Xử lý thông tin - Biên dịch, mã hóa, phân loại, tính toán, lập bảng, kiểm toán hoặc xác minh thông tin hoặc dữ liệu.

Tài liệu / Ghi thông tin - Nhập, sao chép, ghi, lưu trữ hoặc duy trì thông tin ở dạng viết hoặc điện tử / từ tính.

Ước tính Đặc tính Định lượng của Sản phẩm, Sự kiện hoặc Thông tin - Ước tính kích thước, khoảng cách và số lượng; hoặc xác định thời gian, chi phí, tài nguyên hoặc vật liệu cần thiết để thực hiện một hoạt động công việc.

Giao tiếp với Người giám sát, Đồng nghiệp hoặc Cấp dưới - Cung cấp thông tin cho người giám sát, đồng nghiệp và cấp dưới qua điện thoại, dưới dạng văn bản, e-mail hoặc trực tiếp.

Giải thích ý nghĩa của thông tin cho người khác - Dịch hoặc giải thích ý nghĩa của thông tin và cách sử dụng thông tin đó.

Phát triển mục tiêu và chiến lược - Thiết lập các mục tiêu tầm xa và chỉ định các chiến lược và hành động để đạt được chúng.

Xác định đối tượng, hành động và sự kiện - Xác định thông tin bằng cách phân loại, ước tính, nhận ra sự khác biệt hoặc tương đồng và phát hiện các thay đổi trong hoàn cảnh hoặc sự kiện.

Kiểm tra thiết bị, cấu trúc hoặc vật liệu - Kiểm tra thiết bị, cấu trúc hoặc vật liệu để xác định nguyên nhân gây ra lỗi hoặc các vấn đề hoặc khuyết tật khác.

Giao tiếp với những người bên ngoài tổ chức - Giao tiếp với những người bên ngoài tổ chức, đại diện cho tổ chức cho khách hàng, công chúng, chính phủ và các nguồn bên ngoài khác. Thông tin này có thể được trao đổi trực tiếp, bằng văn bản hoặc qua điện thoại hoặc e-mail.

Điều khiển máy móc và quy trình - Sử dụng cơ chế điều khiển hoặc hoạt động thể chất trực tiếp để vận hành máy móc hoặc quy trình (không bao gồm máy tính hoặc phương tiện).

Tổ chức, lập kế hoạch và ưu tiên công việc - Phát triển các mục tiêu và kế hoạch cụ thể để ưu tiên, sắp xếp và hoàn thành công việc của bạn.

Phát triển và xây dựng đội ngũ - Khuyến khích và xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau, tôn trọng và hợp tác giữa các thành viên trong nhóm.

Hướng dẫn, chỉ đạo và tạo động lực cho cấp dưới - Cung cấp hướng dẫn và chỉ đạo cho cấp dưới, bao gồm thiết lập các tiêu chuẩn thực hiện và hiệu suất giám sát.

Đánh giá thông tin để xác định sự tuân thủ các tiêu chuẩn - Sử dụng thông tin liên quan và phán quyết riêng lẻ để xác định xem các sự kiện hoặc quy trình có tuân thủ luật pháp, quy định hoặc tiêu chuẩn hay không.

Đánh giá phẩm chất của sự vật, dịch vụ hoặc con người - Đánh giá giá trị, tầm quan trọng hoặc chất lượng của sự vật hoặc con người.

Thiết lập và duy trì mối quan hệ giữa các cá nhân - Phát triển mối quan hệ làm việc mang tính xây dựng và hợp tác với những người khác và duy trì chúng theo thời gian.

Phác thảo, bố trí và chỉ định các thiết bị, bộ phận và thiết bị kỹ thuật - Cung cấp tài liệu, hướng dẫn chi tiết, bản vẽ hoặc thông số kỹ thuật để cho người khác biết về cách các thiết bị, bộ phận, thiết bị hoặc cấu trúc được chế tạo, xây dựng, lắp ráp, sửa đổi, bảo trì hoặc sử dụng

Lập kế hoạch Công việc và Hoạt động - Lên lịch các sự kiện, chương trình và hoạt động, cũng như công việc của người khác.

Sửa chữa và Bảo trì Thiết bị Điện tử - Bảo dưỡng, sửa chữa, hiệu chỉnh, điều chỉnh, tinh chỉnh hoặc thử nghiệm máy móc, thiết bị và thiết bị hoạt động chủ yếu dựa trên các nguyên tắc điện hoặc điện tử (không phải cơ khí).

Đào tạo và Dạy người khác - Xác định nhu cầu giáo dục của người khác, phát triển các chương trình hoặc lớp học giáo dục hoặc đào tạo chính thức, và giảng dạy hoặc hướng dẫn người khác.

Cung cấp tư vấn và tư vấn cho người khác - Cung cấp hướng dẫn và tư vấn chuyên môn cho ban quản lý hoặc các nhóm khác về các chủ đề liên quan đến kỹ thuật, hệ thống hoặc quy trình.

Phối hợp công việc và hoạt động của người khác - Bắt các thành viên của một nhóm làm việc cùng nhau để hoàn thành nhiệm vụ.

Giám sát và kiểm soát tài nguyên - Giám sát và kiểm soát tài nguyên và giám sát việc chi tiêu tiền.

Huấn luyện và Phát triển Người khác - Xác định nhu cầu phát triển của người khác và huấn luyện, cố vấn hoặc giúp đỡ người khác cải thiện kiến thức hoặc kỹ năng của họ.

Bán hoặc gây ảnh hưởng đến người khác - Thuyết phục người khác mua hàng hóa / hàng hóa hoặc thay đổi suy nghĩ hoặc hành động của họ.

Sửa chữa và Bảo trì Thiết bị Cơ khí - Bảo dưỡng, sửa chữa, điều chỉnh và thử nghiệm máy móc, thiết bị, bộ phận chuyển động và thiết bị hoạt động chủ yếu dựa trên các nguyên tắc cơ học (không phải điện tử).

Giải quyết xung đột và đàm phán với người khác - Xử lý khiếu nại, giải quyết tranh chấp và giải quyết các khiếu nại và xung đột hoặc thương lượng với người khác.

Xử lý và di chuyển đối tượng - Sử dụng tay và cánh tay trong việc xử lý, cài đặt, định vị và di chuyển vật liệu và thao tác với mọi thứ.

Đơn vị tổ chức nhân sự - Tuyển dụng, phỏng vấn, lựa chọn, tuyển dụng và đề bạt nhân viên trong một tổ chức.

What skills are required for Nanosystems Engineers?

ImportanceSkills
Speaking - Talking to others to convey information effectively.
Critical Thinking - Using logic and reasoning to identify the strengths and weaknesses of alternative solutions, conclusions or approaches to problems.
Writing - Communicating effectively in writing as appropriate for the needs of the audience.
Science - Using scientific rules and methods to solve problems.
Reading Comprehension - Understanding written sentences and paragraphs in work related documents.
Mathematics - Using mathematics to solve problems.
Active Learning - Understanding the implications of new information for both current and future problem-solving and decision-making.
Complex Problem Solving - Identifying complex problems and reviewing related information to develop and evaluate options and implement solutions.
Active Listening - Giving full attention to what other people are saying, taking time to understand the points being made, asking questions as appropriate, and not interrupting at inappropriate times.
Judgment and Decision Making - Considering the relative costs and benefits of potential actions to choose the most appropriate one.
Systems Analysis - Determining how a system should work and how changes in conditions, operations, and the environment will affect outcomes.
Monitoring - Monitoring/Assessing performance of yourself, other individuals, or organizations to make improvements or take corrective action.
Social Perceptiveness - Being aware of others' reactions and understanding why they react as they do.
Operations Analysis - Analyzing needs and product requirements to create a design.
Systems Evaluation - Identifying measures or indicators of system performance and the actions needed to improve or correct performance, relative to the goals of the system.
Time Management - Managing one's own time and the time of others.
Management of Personnel Resources - Motivating, developing, and directing people as they work, identifying the best people for the job.
Coordination - Adjusting actions in relation to others' actions.
Learning Strategies - Selecting and using training/instructional methods and procedures appropriate for the situation when learning or teaching new things.
Technology Design - Generating or adapting equipment and technology to serve user needs.
Instructing - Teaching others how to do something.
Service Orientation - Actively looking for ways to help people.
Operation Monitoring - Watching gauges, dials, or other indicators to make sure a machine is working properly.
Quality Control Analysis - Conducting tests and inspections of products, services, or processes to evaluate quality or performance.
Persuasion - Persuading others to change their minds or behavior.
Negotiation - Bringing others together and trying to reconcile differences.

What knowledge is needed to be a Nanosystems Engineer?

ImportanceKnowledge
Engineering and Technology - Knowledge of the practical application of engineering science and technology. This includes applying principles, techniques, procedures, and equipment to the design and production of various goods and services.
Physics - Knowledge and prediction of physical principles, laws, their interrelationships, and applications to understanding fluid, material, and atmospheric dynamics, and mechanical, electrical, atomic and sub- atomic structures and processes.
Mathematics - Knowledge of arithmetic, algebra, geometry, calculus, statistics, and their applications.
Chemistry - Knowledge of the chemical composition, structure, and properties of substances and of the chemical processes and transformations that they undergo. This includes uses of chemicals and their interactions, danger signs, production techniques, and disposal methods.
Computers and Electronics - Knowledge of circuit boards, processors, chips, electronic equipment, and computer hardware and software, including applications and programming.
English Language - Knowledge of the structure and content of the English language including the meaning and spelling of words, rules of composition, and grammar.
Production and Processing - Knowledge of raw materials, production processes, quality control, costs, and other techniques for maximizing the effective manufacture and distribution of goods.
Design - Knowledge of design techniques, tools, and principles involved in production of precision technical plans, blueprints, drawings, and models.
Mechanical - Knowledge of machines and tools, including their designs, uses, repair, and maintenance.
Biology - Knowledge of plant and animal organisms, their tissues, cells, functions, interdependencies, and interactions with each other and the environment.
Education and Training - Knowledge of principles and methods for curriculum and training design, teaching and instruction for individuals and groups, and the measurement of training effects.
Administration and Management - Knowledge of business and management principles involved in strategic planning, resource allocation, human resources modeling, leadership technique, production methods, and coordination of people and resources.
Public Safety and Security - Knowledge of relevant equipment, policies, procedures, and strategies to promote effective local, state, or national security operations for the protection of people, data, property, and institutions.
Telecommunications - Knowledge of transmission, broadcasting, switching, control, and operation of telecommunications systems.

Work Styles

ImportanceStyles
Analytical Thinking - Job requires analyzing information and using logic to address work-related issues and problems.
Innovation - Job requires creativity and alternative thinking to develop new ideas for and answers to work-related problems.
Persistence - Job requires persistence in the face of obstacles.
Attention to Detail - Job requires being careful about detail and thorough in completing work tasks.
Achievement/Effort - Job requires establishing and maintaining personally challenging achievement goals and exerting effort toward mastering tasks.
Initiative - Job requires a willingness to take on responsibilities and challenges.
Integrity - Job requires being honest and ethical.
Independence - Job requires developing one's own ways of doing things, guiding oneself with little or no supervision, and depending on oneself to get things done.
Adaptability/Flexibility - Job requires being open to change (positive or negative) and to considerable variety in the workplace.
Dependability - Job requires being reliable, responsible, and dependable, and fulfilling obligations.
Cooperation - Job requires being pleasant with others on the job and displaying a good-natured, cooperative attitude.
Stress Tolerance - Job requires accepting criticism and dealing calmly and effectively with high stress situations.
Leadership - Job requires a willingness to lead, take charge, and offer opinions and direction.
Self Control - Job requires maintaining composure, keeping emotions in check, controlling anger, and avoiding aggressive behavior, even in very difficult situations.
Concern for Others - Job requires being sensitive to others' needs and feelings and being understanding and helpful on the job.
Social Orientation - Job requires preferring to work with others rather than alone, and being personally connected with others on the job.

'Master's Degree' thường được cần đến trong công việc này

*Nguồn: Cục thống kê về lao động Mỹ (www.bls.gov)